Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Xướng họa: TÔI VỚI HUYNH



Bài xướng:
Tôi với Huynh
Tặng bạn thơ…

Tôi với Anh chung bước hẹn thề
Đã từng cùng đếm ngón tay tê...
Tha hương, thân lấm như hòn đá
Bỏ xứ, thơ còn tựa đất quê!
Ếch nhái – gào trăng mà khổ lắm
Vành khuyên – gọi nắng nhớ thương ghê.
Núi sông từ dạo mờ nhân ảnh?
Tôi bước, Anh đi – với não nề...!

Đà Lạt, 16-6-2020.
LÊ GIAO VĂN



Bài xướng:
Tôi với Huynh
Tặng thi lão Hồ Thanh Danh & chiến hữu Lê Giao Văn.

Dẫu không ước nguyện một câu thề
Đồng hội đồng thuyền dễ tỉ tê…
Lâm cảnh do thời đành bỏ phố
Sa cơ tại vận phải xa quê.
Đoạn đường ngẫm lại đớn đau nhỉ
Cuộc sống suy cùng khổ cực ghê.
Giấy rách lề còn, còn giữ nếp
Thong dong một cõi giữ nguyên nề.

California, 16-6-2020.
HẠ THÁI

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét