Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Chùm xướng họa mừng tập thơ "MUÔN NẺO TÌNH QUÊ"



Bài xướng:
Mừng tập thơ “Muôn nẻo tình quê”

Vui mừng tác giả Nguyễn Hồng Vinh
Cuốn sách đầu tay nặng nghĩa tình.
Hợp mỗi câu vần tươi óng ánh
Hòa từng ý tứ đẹp lung linh.
Niềm yêu rạo rực nhiều khung cảnh
Nỗi nhớ bâng khuâng những bóng hình.
Cảm xúc dâng đầy trao đất Mẹ
Hồn thơ lắng đọng gửi quê mình.

Vũng Tàu, 26-01-2017
PHẠM VĂN DƯƠNG




Bài họa 3:
Gửi cùng thi hữu

“Muôn nẻo tình quê” – đất nước mình
Đẹp người, đẹp cảnh, đẹp tâm linh.
Mỗi câu dốc dạ bao ngày tháng
Mỗi chữ ghi tim những dáng hình.
Vẽ kiểu gửi hồn nhà thắm nghĩa
Tìm vần kiến tứ ý sâu tình.
Xem thơ bạn ngợi mà ta mến
Nơi ấy Vũng Tàu, nữ hữu Vinh!

Việt Trì, 27-01-2018
TRẦN NHƯ TÙNG




Bài họa 2:
Nhân đọc “Muôn nẻo tình quê”

Xin chúc người thơ Nguyễn Thị Vinh
Tình quê muôn nẻo – nặng ân tình.
Câu vàng đằm thắm lời sinh động
Tứ ngọc hào hoa nghĩa hiển linh.
Trân trọng làm sao từng nét chữ
Thân thương biết mấy cả khuôn hình
Để tôi say đọc mà như thấy...
Chuyện thuở ngày xưa của chính mình!

Vũng Tàu, 26-01-2017
NGUYỄN KHOAN



Bài họa 1:
Mừng ra mắt “Muôn nẻo tình quê”

“Muôn nẻo tình quê” – Tổ quốc mình.
Thạch Hà, Phù Việt mãi in hình.
Vũng Tàu sóng biển nuôi mơ mộng
Nghệ Tĩnh hồn thơ gợi ánh linh.
Xa cách bao năm hoài nỗi nhớ
Gặp nhau mấy bận khắc ân tình.
Ơn sâu nghĩa nặng từng câu chữ
“Gửi nắng”, “Thu về”(*),... dệt tứ... Vinh!

(*) Tựa 2 bài thơ trong tập “Muôn nẻo tình quê” của Hồng Vinh.
Vũng Tàu, 26-01-2017
HÀN NHUỆ CƯƠNG

1 nhận xét: