Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Chùm xướng họa: THƠ GẶP CHÍNH MÌNH

Kính tặng nhà thơ Lê Huy Quân.

  

Bài xướng:

Thơ gặp chính mình

 

“Thơ gặp chính mình”(*), mình gặp Thơ

Thơ nhà... son sắt quyện vào Thơ...

Thơ tình đắm đuối bên giường bệnh

Thơ nghĩa dùng dằng trước chiếu Thơ.

Thơ tỉnh tròn niêm hòa đối luật

Thơ buồn thất vận chớ đùa Thơ.

Thơ ơi! Cứ khỏe, xin đừng ốm

Thơ xướng đôi vần nhớ họa Thơ...

(*) Tên tập thơ mới ra đời của tác giả Lê Huy Quân.

Vũng Tàu, 13-11-2020.

HÀN NHUỆ CƯƠNG

 

 

Bài họa 4:

Mộng đêm thơ

 

Thơ hòa nhịp sống quyện duyên Thơ

Thơ gặt niềm vui trĩu gánh Thơ.

Thơ nghĩa say sưa bên bạn hữu

Thơ tình đắm đuối giữa chiều Thơ.

Thơ đem hạnh phúc nồng đôi lứa

Thơ gạt ưu phiền ấm rượu Thơ.

Thơ gọi hoa thơm khoe sắc thắm

Thơ trăng lãng mạn… mộng đêm Thơ...

Sài Gòn, 18-11-2020.

VŨ THỦY (CLB Thơ Biển)

 

 

Bài họa 3:

Bạn với Thơ

 

Thơ phú tâm giao bạn với Thơ

Thơ ngời tao nhã những vần Thơ.

Thơ trong tựa ngọc vang tình ý

Thơ sáng như ngà thắm bạn Thơ.

Thơ đối vần thông nghiêm tứ họa

Thơ niêm luật chỉnh rạng đường Thơ.

Thơ bay khắp ngả cùng thi sĩ

Thơ nhạc giao hòa, đẹp áng Thơ.

Phúc Yên, 15-11-2020.

NGÔ CHÍ TUYỂN

 

 

Bài họa 2:

Thơ vời nghĩa bạn

 

Thơ vời nghĩa bạn, bạn yêu Thơ

Thơ kết ân tình chuyển ý Thơ...

Thơ tỏa vườn Xuân, Xuân đuổi bnh

Thơ lồng bản Mệnh, Mệnh hòa Thơ.

Thơ thiền nối vận mình khơi tứ

Thơ phú chan niềm bác họa Thơ.

Thơ thực là Thơ người quý mến

Thơ tròn nhân cách trọn bài Thơ...

Vũng Tàu, 14-11-2020.

CẨM PHÚ

 

 

Bài họa 1:

Thơ nhận ra mình

 

Thơ nhận ra mình, mình nhận Thơ

Thơ vào cuộc sống rót hồn Thơ.

Thơ giang trời thẳm, thêm người bạn

Thơ nối tâm thành, đắm vận Thơ.

Thơ khắc nguy nàn khơi ý mộng

Thơ lồng nghĩa khí mặn tình Thơ.

Thơ chèn hoa lá vời Xuân đến

Thơ gởi niềm tin nhuận ý Thơ...

Sài Gòn, 14-11-2020.

Minh Đạo DƯƠNG ĐỨC LỘC

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét