Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Chùm xướng họa: TÔI YÊU...

(Khoán thủ)
“Tôi yêu Hội thơ Đường luật Vũng Tàu”



Bài xướng:
Tôi yêu...

Tôi mới hưu nhàn được mấy năm
Yêu trăng, thanh thản, thú đêm rằm.
Hội vui tao nhã mời tham dự
Thơ vọng chân tình muốn ghé thăm.
Đường đến văn chương còn trắc trở
Luật hòa thi vận dẫu xa xăm.
Vũng lầy gạn đục... tình sâu lắng
Tàu đến... mời ai rút ruột tằm.

Vũng Tàu, 23-6-2018
HÀN NHUỆ CƯƠNG



Bài họa 4:
Tôi được...

Tôi được thi nàng đón cả năm
Yêu em... thường kể với trăng rằm.
Hội mời mặc khách trao bàn luận
Thơ rủ tao nhân nhớ đến thăm.
Đường tứ yêu thương luôn gắn kết
Luật vần hòa hợp chẳng xa xăm.
Vũng dơ tăm tối... ta lìa, tránh...
Tàu nghĩa thanh trong kết bạn tằm.

Tánh Linh, 24-6-2018
HỒ TIẾN TRIỂN



Bài họa 3:
Thất hứa

Tôi đành thất hứa tới sang năm
Yêu mối tình riêng bóng nguyệt rằm.
Hội lắm mà em đâu thấy tới
Thơ nhiều sao bậu chẳng về thăm?
Đường ngăn buốt dạ như chông cắm
Luật cản đau lòng tựa trúng xăm.
Vũng nhỏ bao ngày trông lại ngóng
Tàu đi để nỗi... rũ thân tằm.

Phú Mỹ, 23-6-2018
NGUYỄN HUY VỤ



Bài họa 2:
Tôi yêu...

Tôi về hưu đã được bao năm
Yêu lắm... thảnh thơi đến độ rằm.
Hội mở giao lưu hồn vảng đến
Thơ về xướng họa bút vào thăm.
Đường thi bạn hữu tình thêm nghĩa
Luật lệ anh em biết nỏ xăm.
Vũng rác quét đi càng sạch sẽ
Tàu mang phấn khởi kiếp tơ tằm.

Vũng Tàu, 23-6-2017
NGUYỄN HỒNG VINH



Bài họa 1:
Tôi yêu...

Tôi về nay cũng đã ba năm
Yêu những đêm trăng sáng giữa rằm.
Hội đủ anh tài đang tới dự
Thơ đầy nhân sĩ đã sang thăm.
Đường thi xướng họa nhiều trăn trở
Luật lệ giao lưu lắm xí xăm.
Vũng nhỏ tình to còn đọng lắng
Tàu đưa khách đến nhả tơ tằm...!

Đà Nẵng, 23-6-2018
NGUYỄN VĂN MƯỜI

* Kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp. Bài họa xong, xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: thoduongluatvungtau@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét