Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2021

Chùm xướng họa: HƯ VINH

 

Bài xướng:

Hư vinh

 

Xuân về nghiên bút khó im thinh

Đành trải lòng ta với chính mình.

Những nỗi niềm riêng khôn tỏ rõ

Bao điều uẩn khúc khó tường minh.

Nửa đời xiêu bạt nhiêu ghềnh thác

Một kiếp lang thang lắm viễn trình.

Chén rượu nghinh tân mình độc ẩm

Tẽn tò nhận thấy... mớ hư vinh.

TX Phú Mỹ, mùng 2 Tết Tân Sửu.

NGUYỄN HUY VỤ

 

 

Bài họa 4:

Yên thân

 

Nhiều lẽ người ơi cứ lặng thinh

Dẫu buồn tu trí giữ yên mình.

Biết đau con chữ bừng tâm triết

Mà xót cơn lòng sáng tuệ minh.

Có phải vào ra mong sáng luận

Từng đâu viết lách cốt đăng trình.

Dăm câu thi phú sao rầu rĩ

Mãi nhắc đừng giờ... cái bả vinh.

Vũng Tàu, mùng 2 Tết Tân Sửu.

VŨ DUY TIẾN

  


Bài họa 3:

Nín thinh

 

Tỉnh ngộ lâu rồi vẫn nín thinh

Rằng Tâm chửa tịnh trách chi mình.

Hư danh vạ miệng đừng thua thắng

Blợi vô thường chớ biện minh.

Bản ngã chân như dường tĩnh tọa

Lòng ngay tánh thẳng vẫn đưa trình.

Tu thiền tuổi mãn như còn thiếu

Đuổi hận xua buồn đấy lạc vinh.

Vũng Tàu, mùng 2 Tết Tân Sửu.

CẨM PHÚ

 

 

Bài họa 2:

Vì đó là em

 

Cất hết âu sầu cứ lặng thinh

Nào ai đã hiểu hết tâm mình.

Hương danh cõi thế hoàn tự thắng

Phải trái trên đời tự biện minh.

Lý lẽ đối nhân thường ứng khẩu

Văn ngôn xử thế dám thưa trình.

Cô nương bản ngã là như vậy

Chẳng đáng vui buồn mấy nhục vinh.

Long An, mùng 2 Tết Tân Sửu.

MAI THẢO

 

 

Bài họa 1:

Cảm thơ

 

Đã đọc thơ rồi khó lặng thinh

Vài câu cảm hoạ chính tâm mình.

Xuân về chúc bạn niềm vui tỏ

Tết lại mừng chàng nghĩa ái minh.

Sự nghiệp tô hồng nơi viễn xứ

Công danh rạng đỏ bước đăng trình.

Mời nhau chén rượu chào năm mới

Gửi tặng trang đời lắm chữ vinh.

Phan Thiết, mùng 2 Tết Tân Sửu.

NGỌC TRINH

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét