Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Chùm xướng họa: THUỞ CHIA XA

(Tung hoành trục khoán)
Người đi một nửa hồn tôi mất,
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ!



Bài xướng:
Thuở chia xa

Người ấy bên tôi thuở bấy giờ
Đi rồi, luôn nhớ gửi vào thơ…
Một thời chẳng lỡ khi hò hẹn
Nửa bước không xa lúc đợi chờ.
Hồn cuốn theo mây điều tiếc nuối,
Tôi tìm với gió nỗi niềm mơ…
Mất nhau, ân hận vì nôn nóng
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ!

Bắc Ninh, 24-5-2018
THANH AN



Bài họa 4:
Duyên thơ

Người mộng của tôi vắng đến giờ
Đi xa tôi nhớ viết trang thơ.
Một lời tạm biệt luôn ghi nhớ
Nửa chữ chia tay cũng đã mờ.
Hồn mất còn chi đời đã nợ
Tôi quên chỉ nhớ mỗi vần mơ.
Mất duyên thơ cũng thành thơ dở
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ.

Phú Thọ, 25-5-2018
BÙI HỮU HẢI



Bài họa 3:
Thuở chia xa

Người biết em về hẹn mấy giờ?
Đi rồi... lệ ướt mấy bài thơ.
Một lần gặp mặt tràn lưu luyến
Nửa phút rời xa những ngóng chờ.
Hồn ẩn... thầm mong nhìn thấy bóng
Tôi buông... cứ muốn đợi trông mơ.
Mất người tiếc nuối duyên còn dở
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ.

Vũng Tàu, 25-5-2018
HỒNG VINH



Bài họa 2:
Mất người...

Người đó cùng tôi tự thuở giờ
Đi về mưa nắng đẹp tình thơ.
Một khi vắng bóng lòng mong đợi
Nửa buổi xa hình dạ ngóng chờ.
Hồn bỏ thuyền rời thương mãi mộng
Tôi cầm bến ước mến hoài mơ!
Mất người ấy nhớ – đời hiu quạnh
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ.

25-5-2018
HƯƠNG THỀM MÂY
GM. Nguyễn Đình Diệm



Bài họa 1:
Tiếc cuộc tình thơ

Người biệt ngàn mây chẳng hẹn giờ
Đi rồi mới tiếc cuộc tình thơ.
Một lần gặp gỡ bao nhung nhớ
Nửa buổi chia xa những đợi chờ.
Hồn khuất đâu còn duyên với nợ
Tôi buồn chả thiết mộng hay mơ.
Mất rồi ta hóa đời dang dở
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ!

Bà Rịa, 25-5-2018
PHẠM XUÂN KHU

Kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp. Bài họa xong, xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: thoduongluatvungtau@gmail.com – Chân thành cám ơn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét