Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Chùm xướng họa: MỘNG VỠ…



Bài xướng:
Mộng vỡ…

Ngẫm lại sao mình chẳng nhớ tôi
Mà như tiếng hẹn cũng buông rồi.
Đen hình bởi thế tình chia ngõ
Hẩm phận nên là kiếp đãi môi.
Sắc lợt thân gầy thương đã bỏ
Đời hoen số nẫu hận đang trồi.
Nay hồn tủi quạnh đường nhân ái
Sợ buổi tương phùng phúc vỡ đôi.

BÙI TẤN HOÀN



Bài họa 3:
Tình còn đâu...

Tình đầu chẳng đẹp với đời tôi
Bởi tại chiến tranh cướp mất rồi.
Nhớ lúc ngỏ lời trao ánh mắt
Thương khi hò hẹn tặng bờ môi.
Đường vào chốn mộng nay chìm khép
Lối đến nơi sầu đã dậy trồi
Từ thuở người đi về cát bụi
Nỗi lòng chua xót chửa thành đôi!

Tánh Linh, 07-11-2018
HỒ TIẾN TRIỂN



Bài họa 2:
Khoảng lặng

Em còn khoảng lặng nhớ về tôi
Có lẽ là không bởi nhạt rồi.
Bữa ấy tình cay nồng cửa mộng
Bây giờ nghĩa đắng lạnh bờ môi.
Thời gian vuột mất dần quên lãng
Kỷ niệm chìm sâu vẫn cứ trồi.
Giận chính thân mình đeo đuổi mãi
Thôi đà lỡ hẹn chẳng thành đôi.

TRẦN TIẾN VIỆT



Bài họa 1:
Sao mà lại…

Sao nàng lại khỏ đến tim tôi
Gợi nhớ mà chi nghĩa hết rồi.
Cái chữ thề ny trên cán chổi
Câu lời hẹn nọ dưới đầu môi.
Lâu niềm yêu đắng ta vùi bỏ
Sớm nợ tình cay cậu để trồi.
Nắn chặt trong lòng vì bất ái
Tơ hồng chả vẹn đã chia đôi.

TIẾN VĂN

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp. Bài họa xong, xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ email: thoduongluatvungtau@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét