Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Chùm xướng họa: HỘI THƠ MÌNH



Bài xướng:
Hội thơ mình

Vui quá hội thơ của chúng mình
Mỗi ngày câu chữ lại càng tinh.
Sân chơi xướng họa người tao nhã
Điểm hẹn giao lưu bạn chí tình.
Quý những âm thanh nghe thánh thót
Yêu từng hình tượng ngắm lung linh.
Khiêm nhường ý đẹp khi ngâm vịnh
Phục thiện lời hay lúc phẩm bình.

PHẠM VĂN DƯƠNG



Bài họa 5:
Rằng hay...

Niêm luật kề vai tớ với mình
Tám dòng bảy chữ sớm thành tinh.
Tung hê trăng gió câu và chữ
Nghí ngoáy nghiên son nghĩa với tình.
Thơ phán trên mây ban thánh ngữ
Đời nằm dưới cỏ vái tâm linh.
Rằng hay thì thật là hay nhất
Mẹ hát con khen khỏi luận bình.

Việt Trì, 10-6-2018
TRẦN NHƯ TÙNG



Bài họa 4:
Cảm tác

Ngẫm ngợi đôi câu tự dỗ mình
Hồ đa đâu dám, hiếm hồ tinh.
Đệ huynh tri ngộ đầy tâm huyết
Bầu bạn tương liên nặng nghĩa tình!
Bướm nhởn cành hương khơi mộng ảo
Nguyệt lồng lá gió tỏa huyền linh!
Trà dư tửu hậu cùng giao quảng
Xướng họa đằm trong cảnh thái bình!

Hà Nội, 09-6-2018
NGUYỄN HUY KHÔI



Bài họa 3:
Vui thơ góp bút

Vui thơ góp bút thỏa tâm mình
Kiếm chữ tu từ luyện được tinh.
Xướng họa sân chơi muôn thắm thiết
Giao lưu điểm hẹn vạn thân tình.
Thương câu gửi mộng hồn thơm ngát
Quý điệu trao mơ tứ hoạt linh.
Lặng lẽ cùng chiều cao hứng bút
Qua song nguyệt tỏa sống an bình.

09-6-2018
HƯƠNG THỀM MÂY
GM. Nguyễn Đình Diệm



Bài họa 2:
Đến hi thơ

Kết chặt vần thơ bạn với mình
Trau từ soát luật luyện nên tinh.
Chiều vui tiếng góp cho nồng nghĩa
Sáng nhộn lời trao để nặng tình.
Ước gặp vì mê hình rực rỡ
Sang tìm bởi thích mắt lung linh.
Sân chơi bổ ích hằng mong đợi
Giữ trọn niềm tin thật thái bình.

Phú Th, 09-6-2018
TRN TH PHƯỢNG



Bài họa 1:
Tha chúng mình

Ta đến cùng nhau xướng họa, bình...
Mỗi ngày thơ viết lại thêm linh...
Luật Đường quốc ngữ mà hay thế
Chữ Việt hành Nôm cũng rất tình.
Mình hẹn gặp trên anh-tẹc-nét(*)
Ta thầm gửi khắp cả hành tinh.
Ân tình chia sẻ nhiều tâm huyết...
An ủi động viên thỏa chúng mình!

(*) Internet.
Vũng Tàu, 09-6-2018
NGUYỄN QUANG BÍCH

Kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp. Bài họa xong, xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: thoduongluatvungtau@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét