Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Chùm xướng họa: NHỜ SÓNG



Bài xướng:
Nhờ sóng

Ngày dài, đêm vắng, một mình tôi
Nhờ sóng mang tin chốn cuối trời.
Nét chữ vẫn in dù gió thổi
Câu thơ mãi đọng dẫu mây trôi.
Bóng hình còn đó không đơn chiếc
Lời nói đâu đây chẳng lẻ loi.
Vạn dặm cùng chung trời chiếu sáng
Ngàn trùng chỉ một ánh trăng soi.

PHẠM VĂN DƯƠNG



Bài họa 2:
Nhỡ đò chiều

Thuyền về bến mới bỏ mình tôi
Chèo lướt sóng xô tới cuối trời.
Ngoảnh lại hoàng hôn cùng gió thổi
Dõi theo đêm tối với mây trôi.
Chẳng qua phận hẩm đành đơn chiếc
Bởi kiếp duyên hôi nỡ lẻ loi.
Ngồi đợi bâng khuâng trời hửng sáng
Đứng chờ xao xuyến ngỡ trăng soi.

Cẩm Khê, 06-6-2018
PHAN THỊ ĐÊ



Bài họa 1:
Duyên thơ

Đêm lụn canh dài một bóng tôi
Đưa tin cậy sóng nẻo phương trời.
Trao đi nỏ sợ mưa trời đổ
Gửi lại lo gì gió nước trôi.
Tiếng nói thân thương đâu lẻ bạn
Câu lời thắm thiết chả đơn loi.
Sông dài núi thẳm duyên thi ngộ
Nghĩa bút tình văn mãi đẹp soi.

06-6-2018
HƯƠNG THỀM MÂY
GM. Nguyễn Đình Diệm

* Kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp. Bài họa xong, xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: thoduongluatvungtau@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét