Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ 14 tại Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ 14 sẽ diễn ra vào đầu mùa xuân năm Kỷ Hợi 2019, tại Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là sự kiện văn hóa được tổ chức hàng năm vào mùa Xuân nhằm tôn vinh thơ Đường luật Việt Nam – một thể loại văn học đã tồn tại, phát triển trong nhiều thế kỷ nay ở nước ta, có đóng góp đáng kể vào nền văn hóa dân tộc.


Những năm gần đây, số người sáng tác và thưởng thức thơ Đường luật ngày một đông. Hội thơ Đường luật Việt Nam – thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc, có hơn 70 Chi hội với gần 3.000 hội viên trải rộng trên phạm vi cả nước, khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. 
Trong những năm qua, Hội thơ Đường luật Việt Nam và các Chi hội địa phương đã cho ra mắt cả trăm đầu sách của tập thể và cá nhân (hầu hết từ các nhà xuất bản có uy tín ở Hà Nội), trong đó có 13 tuyển tập Thơ Đường luật Việt Nam cho từng năm. Mỗi tập đều hơn một nghìn trang với trên dưới một nghìn tác giả. Cuốn tuyển tập Thơ Đường luật Việt Nam tập 14 sẽ xuất bản vào cuối năm nay.
Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ 14 tại TP Bà Rịa đầu năm 2019 tới đây là sự tiếp nối 13 kỳ “Ngày hội...” trước – những năm gần đây đã tổ chức ở Quảng Ninh (2012), Thanh Hóa (2013), Đền Hùng, Phú Thọ (2014), Bắc Ninh (2015), Đà Nẵng (2016), Vinh, Nghệ An (2017), Hải Phòng (2018).
Dấu ấn đậm nét trong Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ 13 tại Hải Phòng (22/3/2018) là đoàn đại biểu của các Chi hội thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng sự có mặt của Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lên nhận cờ luân lưu tổ chức Ngày hội thơ Đường luật toàn quốc vào năm 2019 từ tay Chủ tịch Chi hội Hải Phòng với sự chứng kiến của Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội thơ Đường luật Việt Nam.
Các vị khách quý và đông đảo hội viên cả nước sẽ có mặt trong Ngày hội lần thứ 14 vào năm tới là niềm cổ vũ lớn lao và vô cùng thiết thực cho những bước đường đi tới thành công trong mọi hoạt động của Hội thơ Đường luật Việt Nam. Ngày hội thơ Đường luật toàn quốc lần thứ 14 tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2019 mở ra một sự hứa hẹn tốt đẹp cho những Ngày hội tiếp theo trên hành trình văn hóa cùng sự đổi mới của đất nước.

CẨM PHÚ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét