Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 29 tháng 6, 2021

Chùm xướng họa: AN TOÀN MÙA DỊCH

 

Bài xướng:

Uống với tôi

 

Nghẹt nỗi Cô-Vy lượn quá trời

Dân tình khốn đốn lắm em ơi...!

Xem kìa quán nước không người ghé

Ngó lại nơi này chẳng bạn chơi.

Rượu quý mà không ai đến nhậu

Mồi ngon cũng chẳng mỗ nào xơi.

Thôi ta cố gượng vài ly nhé

Mẹ nó đâu rồi uống với tôi...

Vũng Tàu, 29-6-2021.

ĐOÀN NGỌC THỌ

 

 

Bài họa 3:

Ngắm cùng tôi

 

Dịch đang lây nhiễm bốn phương trời

Du hý, rượu chè... hoãn bạn ơi...!

Chậu cúc đầu hiên chờ khách ghé

Cành đào trước ngõ đón người chơi.

Chùm cam đỏ, ngó hoài không chán

Trái bưởi vàng, nhìn đã muốn xơi.

Thực hiện Năm K bà nhớ chửa

Ra vườn hoa lá... ngắm cùng tôi...

Cẩm Khê, 29-6-2021.

TRẦN XUÂN

 

 

Bài họa 2:

Hành động đi thôi

(Thoát vận)

 

Tỉnh mình chống dịch mức cao rồi

Hành động đi nào... các bạn ơi...!

Các cấp ban ngành vừa khuyến cáo

Toàn dân phường xã đã ngừng chơi.

Đưa nhu yếu phẩm vào khu cách...

Nấu bữa cơm nhà tiễn nước xơi.

Ai gửi lô hàng tiếp tế...

Lên đường hỗ trợ hãy cùng tôi.

Tuy Hòa, 29-6-2021.

GIANG TVÂN

 

 

Bài họa 1:

Họa cùng tôi

 

Đương khi dịch dã quậy tung trời

Nhậu nhẹt mần chi... khổ bác ơi...!

Sớm nắng chiều mưa nàng chả đợi

Ngày lành tháng tốt chị sang chơi.

Bia tươi sẵn để hôm nào... cưới...

Rượu thuốc thôi dành bữa khác xơi.

Giãn cách nằm nhà... lên mạng dõi!

Thơ tình họa xướng bậu cùng tôi...

Vũng Tàu, 29-6-2021.

HÀN NHUỆ CƯƠNG

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét