Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Kế thừa tinh hoa văn hóa nhân loại

Đất nước, con người Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho thơ Đường luật sinh sôi nảy nở, tiếp bước tiền nhân và các nhà thơ đương đại. Từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay, thấm nhuần tư tưởng của NQTW Đảng khóa VIII “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc…” ngọn lửa thơ Đường luật lại bùng sáng trên mọi miền của Tổ quốc.


Thành phố biển Vũng Tàu là mt trong những danh thắng nổi tiếng, vùng kinh tế trọng điểm của đất nước. Nhân dân Vũng Tàu giàu truyền thống văn hóa và cách mạng, là cửa ngõ giao lưu của cả nước với thế giới. Đây cũng chính là những điều kỳ diệu đi vào cửa ngõ tâm hồn cho thơ, ca, nhạc, họa,... và thể thơ Đường lut phát triển tốt đẹp.
Nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019, chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn và đón mừng “Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam” lần thứ 14, tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Chi hội thơ Đường luật Việt Nam thành phố Vũng Tàu đã phát động “Cuộc vận động sáng tác thơ Đường luật viết về quê hương Bà Rịa – Vũng Tàu đổi mới”. Kết quả của cuộc vận động là sự ra mắt tập thơ “Thơ Đường luật với thành phố biển dầu”, với hơn 300 bài thơ của hơn 100 tác giả, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành.
Tập thơ “Thơ Đường luật với thành phố biển dầu” là sự nỗ lực của hội viên trong Chi hội thơ Đường luật Việt Nam thành phố Vũng Tàu và bạn thơ yêu thích thơ Đường luật cả nước cùng “nối vòng tay lớn”. Đây là sự kế thừa có trách nhiệm với truyền thống của cha ông, đưa thể thơ Đường luật, “thể thơ bác học” đồng hành cùng các thể thơ truyền thống làm phong phú thêm nền văn hóa quê hương xứ sở.
Ra mắt tập thơ, chúng tôi thấy vô cùng thú vị và xứng đáng để được bạn đọc xa gần trân trọng đón nhận. Tuy vậy, trong quá trình biên tập chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong bạn đọc đồng cảm chia sẻ.
Rất trân trọng cảm ơn!


NGUYỄN BÌNH DIỆP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét