Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

Xướng họa: GIÚP TÔI...



Bài xướng:
Giúp tôi

Thành Tâm khoái nhất th thơ Đường
Ngặt nỗi niêm, vần, đối,... vẫn đương...
Ham thích phải năng rèn mới được.
Say mê mà chẳng luyện nên thường...
Lòng thành tỏ ý người ham học
Mạo muội thưa rằng bạn mến thương.
Thi hữu đừng ai hờ hững nhé...!
Giúp tôi thỏa nguyện với... thơ Đường.

Yên Thành, 15-5-2020.
THÀNH TÂM



Bài họa:
Tôi yêu

Mình vốn yêu thơ thể Luật Đường
Chẳng màng thế sự với yêu đương.
Za-lô, báo mạng không lường khó
Bờ-lốc, trang Phây vẫn ngó thường...
Hỷ, nộ, sân, si, hờn, hận, ghét,
Vui, mừng, yêu, mến, tín, trung, thương.
Bao nhiêu tình cảnh trong đời sống
Tỏa ý vào thơ thoáng dặm đường...

TP Bà Rịa, 16-5-2020.
HOÀI THẢO

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét