Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Chùm xướng họa: QUE DIÊM



Bài xướng:
Que diêm

Ơn người đã tặng một que diêm
Thắp sáng hoàng hôn đến buổi chìm.
Nẻo lạ lờ mờ mây vấp hẫng
Tay vàng óng ả nguyệt dìu êm.
Đem vầng rạng rỡ soi dùm lối
Để ánh lung linh tỏa chiếu thềm.
Bởi quý ân tình nên dạ mến
Ơn người đã tặng một que diêm.

TP Bà Rịa, 28-6-2020.
NGUYỄN THỊ THANH VÂN



Bài họa 3:
Những ánh diêm

Lóe giữa đêm tàn những ánh diêm
Rồi nhanh vụt tắt đẩy mơ chìm...!
Thương hoài dáng nhỏ đông về lạnh
Ước để thân gầy giấc được êm.
Tuyết phủ mênh mông ngày lễ Chúa
Em nằm bé bỏng xác bên thềm
Xao lòng cứ ngỡ ngoài hiên vắng...
Lóe giữa đêm tàn những ánh diêm.

LÊ NGỌC



Bài họa 2:
Buông

Chuẩn bị cho mình sẵn hộp diêm
Hờ khi cúp điện khỏi lo chìm.
Đêm huyền nuốt chng phiền u não
Ánh nguyệt dời chân mộng lướt êm.
Tĩnh mịch đèn chong là hiếm của
Đìu hiu lá rụng cũng vương thềm.
Thôi thì sự thể xoay đành chịu
Chuẩn bị cho mình cả hộp diêm.

TRẦN PHẠM VƯƠNG



Bài họa 1:
Hộp diêm

Chuẩn bị cho mình sẵn hộp diêm,
Phòng khi vấp ngã bóng đêm chìm.
Tư tình gãy gánh phiền lo não,
Đạo nghĩa suy đồi phá tịnh êm.
Lợi dụng uy quyền thầy hốt của
Giành tranh thế lực tớ bưng thềm.
Đời luôn ẩn dụ đầy mưu trá,
Chuẩn bị cho mình sẵn hộp diêm.

ĐẶNG HỮU CHÍNH

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét