Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

Chùm xướng họa: VỚI HOA ĐĂNG



Bài xướng:
Tự bạch

Tôi tránh đua chen với cuộc đời
Tôi cần yên tĩnh một mình thôi.
Tôi quên phiền muộn tìm nơi ngh
Tôi muốn an bình dạo cảnh chơi.
Tôi chẳng gieo tình chi khổ lụy
Tôi còn tạo phúc để sầu trôi.
Tôi hòa khoảng vắng thiên nhiên tặng
Tôi hiến vần thơ ý ẩn lời…

Hà Nội, 01-7-2020.
HOA ĐĂNG



Bài họa 3:
Nhịp đời trôi

Bị cuốn đua theo với nhịp đời
Chẳng cần ngơi ngh mặc tình thôi.
Say sưa chim sáo tìm nơi hót
Hớn hở gà rừng v cánh chơi.
Nguyệt ở giữa mùa phơi bóng lẻ
Thuyền xa bến đ thả dòng trôi.
Niềm vui cuộc thế nào lưu luyến
Dẫu đến trăm năm vẫn vẹn lời…

Sài Gòn, 05-7-2020.
Minh Đạo DƯƠNG ĐỨC LỘC



Bài họa 2:
Trang đời

Em yêu say đắm ở trên đời
Em hiểu vòng xoay có vậy thôi.
Em biết nhân tình đâu giỡn cuc
Em màng thế thái ngỡ đua chơi.
Em thương con nước khơi dòng chảy
Em lặng canh sầu thả kiếp trôi.
Em tiếp hương tràn ngời sự sống
Em trao nồng thắm rực xuân lơi.

Vũng Tàu, 04-7-2020.
DUY TIẾN



Bài họa 1:
Với Hoa Đăng

Thi nhân khó thể nhạt tình đời
Vẫn trở trăn vì chữ nghĩa thôi.
Chọn được lời hay hòng đối lại
Kiếm ra ý đẹp để hòa chơi.
Chẳng màng nắng sớm lung linh rọi
Thây kệ mây chiều lững thững trôi.
Nhàn nhã không âu lo thế sự
Xã giao thận trọng – giữ gìn lời.

Sài Gòn, 02-7-2020.
TRẦN TRUNG SƠN

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét