Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Chùm xướng họa: NGẪM SỰ ĐỜI



Bài xướng:
Ngẫm sự đời

Ngẫm lại đôi khi chán sự đời
Tâm tình đầy ắp lại dần vơi!
Trong người khó chịu lên rồi xuống
Ngoài mặt nhó nhăn đứng lại ngồi.
Cô phán chắc là do số phận
Thầy tuyên có thể tại duyên trời!
Tri âm tri kỷ còn hay hết?
Sớm nắng mưa chiều để khổ tôi...!

HOÀNG ĐẠT (Phú Thọ)




Bài họa 3:
Ta với Đời

Thằng Ta nhắc nhủ cái thằng... Đời
Trọn nghĩa vẹn tình chớ thể vơi.
Lận đận do mình đâu trách phận
Long đong tại mỗ chẳng than trời.
Răn rằng đắc lợi không luồn cúi
Bảo nhé hư danh chớ bám ngồi.
Thiền tịnh an nhiên rèn sức khỏe
Tu tâm xả bớt cái thằng... Tôi.

Hà Đông, 14-11-2019.
ĐIÊU MAI DUNG




Bài họa 2:
Ngẫm sự đời

Càn khôn vạn biến đã bao đời
Sấp ngửa vô hình cứ cạn vơi...
Khổ cực nào mong lên chẳng xuống
Giàu sang những muốn chạy hơn ngồi.
Âu là nặng gánh duyên vì phận
Chắc hẳn sờn vai ý tại trời.
Mới ngẫm nhân tình đâu hiểu hết
Ai tường thế sự chỉ giùm tôi...?

Đà Nẵng, 14-11-2019.
DANH THƯ



Bài họa 1:
Ngẫm sự đời

Nắng mưa, sướng khổ... c yêu đời
Vạn vật “vô thường” ắp lại vơi...
Lên lớp làm lơ liều lách luống
Tu tâm tích thiện thử thêu trời.
Đây tình đây nghĩa... thời điêu đứng
Này lợi này danh... khó tịnh ngồi.
Lẳng lặng tu thiền thân sẽ khỏe
An bình tĩnh tại xả buông tôi...!

Vũng Tàu, 14-11-2019.
HÀN NHUỆ CƯƠNG

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét