Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Chùm xướng họa: YÊU...



Bài xướng:
Chàng Thơ

Anh là hoàng tử của riêng em
Anh tựa sao mai sáng dịu êm.
Anh hóa vầng trăng nhòm mé cửa
Anh soi vạt nắng rọi bên thềm.
Anh yêu dáng ngọc lung linh sớm
Anh quý mắt huyền lấp lánh đêm.
Anh hứa cùng nhau xây mộng ước
Anh thề tình cảm mặn nồng thêm.

Phú Thọ, 18-8-2020.
HOÀNG ĐẠT



Bài họa 4:
Tứ đắt thêm

Cụ thích làm thơ để tán em
Cụ hòa lục bát chảy xuôi êm.
Cụ mơ Đường luật, gom châu ngọc
Cụ mộng ca trù, rộn phách thềm.
Cụ ngắm mây hồng, lời gửi gió
Cụ nhìn trăng rạng, ý trao đêm.
Cụ mong xướng họa cùng thi hữu
Cụ thỏa tâm can... tứ đắt thêm.

Sài Gòn, 20-8-2020.
VŨ THỦY



Bài họa 3:
Ai...

Ai mượn vần thơ để d em
Ai ru câu hát giữa chiều êm.
Ai cầm hoa đứng ngoài song cửa
Ai nắm tay hôn trước bậc thềm.
Ai kẻ san chia trong hoạn nạn
Ai người tri kỷ lúc đêm đêm.
Ai đem hơi ấm khi tàn lửa
Ai chở niềm vui rạo rực thêm.

Sài Gòn, 20-8-2020.
Minh Đạo DƯƠNG ĐỨC LỘC



Bài họa 2:
Mình nhớ...

Mình nhớ một lần mới gặp em
Mình thường nghe bảo: Cái nhìn êm.
Mình mong gặp gỡ... lần bên suối
Mình nói vòng vo... buổi giữa thềm.
Mình tiếc ngậm ngùi, sao mấy bận...?
Mình thầm tơ tưởng, cớ bao đêm...?
Mình yêu nhau mãi... muôn đời nhé
Mình ước bao giờ năm tháng thêm...

Vũng Tàu, 20-8-2020.
CẨM PHÚ



Bài họa 1:
Em mơ

Em biết một người đã gặp em
Em nghe giọng nói thật là êm.
Em vui trăng bạc chan vòm cửa
Em thích nắng vàng rọi trước thềm.
Em quý nụ cười như ngọc sáng
Em yêu ánh mắt tựa sao đêm.
Em mong kết bạn cùng ai bước
Em ước mỗi ngày thơ họa thêm.

Vũng Tàu, 18-8-2020.
HOÀNG YẾN

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét