Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

Xướng họa: QUÊ DỪA TÔI YÊU

Xin gửi lại tình yêu đến hương biển và tình người đất Bến Tre...

 

Bài xướng:

Quê dừa tôi yêu

 

Xanh mãi một trời yêu của tôi

Bến Tre, năm tháng dẫu xa rồi.

Ngọt ngào châu thổ, hoa dừa nở

Man mác phù sa, con sóng trôi.

Ngọn bút trừ gian hồng nét mực

Chiến công giữ nước thắm trang đời.

Qua cầu Rạch Miễu, lòng vương vấn

Hương biển, tình người nhớ chẳng vơi!

LÊ NGỌC THẠC (Đồng Tháp)

 

 

Bài họa:

Quê dừa tôi yêu

 

Quê dừa Chợ Lách níu thương tôi

Ngẫm Bến Tre xưa... tạm biệt rồi...!

Măng cụt Vĩnh Thành... cây trái rộ

Sầu riêng Sơn Định... cánh hoa trôi.

Mấy mùa gian khổ từng lưu dấu

Một thuở yêu thương mãi nhớ đời.

Vẫn đấy... con đò đưa tiễn bạn...

Anh về xứ biển nghĩa khôn vơi...!

Vũng Tàu, 27-3-2021.

NHẬT MINH

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét