Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 24 tháng 3, 2021

Chùm xướng họa: THƠ MÌNH

 

Bài xướng:

Thơ mình

 

Đọc xong té ngửa… đúng thơ mình

Vỡ lẽ... vì sao họ bảo khinh...

Càng viết đường danh càng tắc tịt

Mãi đăng ngõ lợi mãi im thinh.

Phải do thích chửi quân nhăng nhít

Hay tại thường moi sự bất bình.

Không nhẽ từ nay nên bỏ bút

Thôi ngừng trêu chọc lũ âm binh.

TX Phú Mỹ, 24-3-2021.

NGUYỄN HUY VỤ

 

 

Bài họa 3:

Thơ vườn

 

Cấy lúa... xưa nay vốn tự mình

Bày trò gặt hớt bạn bè khinh.

Mua danh mấy vạn mà mong tới

Khiển chữ bao tiền lại ngó thinh?

Chẳng lẽ... phanh phui vời bất hảo

Đành thôi... tĩnh tọa hưởng n bình.

Lỡơng tơ nhện kêu hàng xóm

Cày cuốc thơ vườn ch hoãn binh.

Vũng Tàu, 24-3-2021.

HÀN NHUỆ CƯƠNG

 

 

Bài họa 2:

Thơ mình

 

Thế nhỉ, thì ra cũng tại mình

Chuyên đề lẩy nút giọng đùa khinh.

Làm bao kẻ ngáo quyền im tịt

Khiến những tên bồi bút lặng thinh

Đả xới đào phanh phường bá đạo

Viền xanh nhuộm đỏ chốn an bình

Thôi đành vướng nợ tìm phương trả

Chữ nghiệp vương rồi phải ráng binh.

Phan Thiết, 24-3-2021.

NGỌC TRINH

 

 

Bài họa 1:

Luôn quá tay

 

Bứt rứt làm như sẵn máu mình

Đạp muôn lề thói mặc yêu khinh.

Hay cao không chuộng nhưng phăng tới

Biết thấp ngó lơ chả nín thinh.

Vò Vẽ càng hăng vui đối địch

Bọ Hung thêm máu chối an bình.

Ngoan hiền thì đấy không là tớ

Chỉ bệnh đầy mình mới thoái binh.

24-3-2021.

NHẤT MAI THƯ HOÀNG

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét