Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 23 tháng 3, 2021

Chùm xướng họa: CHỜ LÊN "BÁCH TUẾ"

  

Bài xướng:

Quá đủ rồi

 

Sống đến tuổi ni quá đủ rồi

Chết liền cho khỏe cái thân tôi.

Mắt mờ tai điếc đau lòng lắm

Trí kém răng cùn khổ xác... ôi...!

Cay đắng ngọt bùi vừa được mến

Nghĩ suy tiêu cực quá sinh tồi.

Nếu mà đi tiếp càng thêm khổ

Sung sướng là đây... quá đủ rồi.

Vũng Tàu, 23-3-2021.

Tú Rớt TRẦN ĐÌNH THƯ

 

 

Bài họa 7:

Thiên phú

 

Tám sáu chơi thơ vượng lắm rồi

Xem chừng mẫn thỉnh tấm lòng tôi.

Tiếp còn chí khí lường sông ạ!

Đang vẫn tự tin đất ôi!

Thuốc đắng tầm phương là hiệu quả

Trà ngon kiếm bạn chắc không tồi.

Bách niên thầy Tú trên đà hưởng

Bành Tổ một trăm đẹp lắm rồi...

Anh Sơn, 24-3-2021.

NGUYỄN VIẾT VINH

 

 

Bài họa 6:

Hãy đợi

 

Biết rằng cũng sắp đến nơi rồi

Thong thả đừng đi, nán đợi tôi.

Tai điếc càng hay... tinh khổ lắm

Răng cùn khỏi nhậu... nhẹ bao... ôi...!

Nhàn cư cõi tạm lo gì khổ

Sạch bụi trần ai liệu có tồi.

Còn rượu còn thơ còn bạn hữu

Bình tâm bách tuế... đến nơi rồi.

Cẩm Khê, 24-3-2021.

TRẦN XUÂN

 

 

Bài họa 5:

Chúc huynh thọ khảo

 

Tám sáu xuân qua thượng thọ rồi

Ngọt bùi nếm trải, bác hơn tôi.

Mắt mờ tai lãng không chùn bước

Gối mỏi tay run chẳng ỷ ôi.

Thủng thẳng mấy hồi trăm tuổi trọn

Nhớ quên thoáng chốc mấy chi tồi.

Dáng tùng vóc hạc là tiên đấy

Mười bốn xuân thêm đại thọ rồi.

Sài Gòn, 24-3-2021.

PHẠM AN PHONG

 

 

Bài họa 4:

Thỏa thôi

 

Tuổi thọ đến nay cũng thỏa rồi

Cho dù căn bệnh mãi đeo tôi...

Tim gan tỳ phổi cùng èo uột

Mắt mũi tay chân cứ ôi...!

Huyết áp, tiểu đường… luôn quấy rối

Dưỡng sinh, thơ phú… chẳng lo tồi.

Khỏe vui tự tại ta đồng nhận

Cánh hạc tiến dần... được thỏa rồi.

Sài Gòn, 24-3-2021.

HỒ NGUYỆT MINH

 

 

Bài họa 3:

Cứ sống

 

Ông ơi... sắp được bách niên rồi!

Rảnh rỗi chan hòa bác với tôi...

Sáng dậy vươn vai đừng bảo mệt

Đêm nằm bóp trán chẳng than... ôi!

Thương người quý bạn rằng vui phết

Khoái sách yêu thơ chẳng phải tồi

Quá đủ là sao? Mình sướng tiếp

Đình Thư... sắp được bách niên rồi.

Trảng Bom, 23-3-2021

VŨ NGỌC TRỪU

 

 

Bài họa 2:

Bách tuế chắc rồi

 

Thi lão bách niên chắc hẳn rồi

Niềm tin mãnh lit thúc lòng tôi.

Râu dài sức khỏe thơ còn sắc

Trí sáng tài cao nghiệp chẳng ôi.

Nhân đức trao đời trang mãi tỏa

Tâm hồn đọng ý mệnh đâu tồi.

Làng thơ cầu chúc ngài thăng thọ

Vững bước an khang chắc hẳn rồi.

TP Vinh, 23-3-2021.

ANH ĐÀO

 

 

Bài họa 1:

Đến nơi rồi

 

Chờ lên “bách tuế” đến nơi rồi

Khổ cái thân già – Cụ Tú tôi.

Tai điếc mà lòng luôn... quý trọng

Mắt mờ nhưng trí chẳng... thiu ôi...

Nếm bùi sẻ ngọt hòa thơ sáng

San khổ chia đau giải nghiệp tồi.

Tiêu cực mần chi cho mệt xác

Sống vui trăm tuổi đến nơi rồi.

Vũng Tàu, 23-3-2021.

HÀN NHUỆ CƯƠNG

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét