Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 9, 2021

Chùm xướng họa: TỰ VẼ MÌNH

  

Bài xướng:

Vẽ mình

 

Khó lắm làm sao vẽ được mình

Từ ngoài hình dáng tấc lòng minh.

Tâm trong với bạn vui con chữ

Trí sáng cùng ai kết nghĩa tình.

Mỗi bước đường đi thêm nỗi nhớ

Từng dòng thi phú đượm hoa xinh.

Nỡ chi ngọn bút phai màu mực

Để thú văn chương lạc lộ trình...

Vũng Tàu, 15-9-2021.

DUY TIẾN

 

 

Bài họa 4:

Sáng tâm mình

 

Nhờ soi chữ Nhẫn sáng tâm mình

Mọi việc trên đời ắt sẽ minh...

Oán giận tan đi tròn trí nghĩa

Sân si biến mất vẹn ân tình.

Câu hòa sánh tựa lời châu quý

Ý thuận so bằng t ngọc xinh.

Tĩnh tọa tu thiền lòng h xả...

Bình yên khởi họa giữa hành trình.

Tánh Linh, 18-9-2021.

HỒ TIẾN TRIỂN

 

 

Bài họa 3:

Tự họa

 

Đêm đêm tự khởi nỗi niềm mình

Tĩnh tại nghe tuồng vọng trí minh.

Vẫn chửa tùy duyên buông cái chữ

Còn đang chấp tướng nặng ân tình.

Bạn sang Bà Rịa con đường chuẩn

Mình ở Rạch Dừa phố biển xinh.

Thích học thơ Đường khơi họa t

Thiền tu trọng nghĩa gợi sân Trình.

Vũng Tàu, 17-9-2021.

CẨM PHÚ

 

 

Bài họa 2:

Vẽ chính mình

 

Vung tay múa bút vẽ ra mình

Vẽ thiện đức tài trí thức minh.

Vẽ sống bên người luôn vẹn nghĩa

Vẽ đời cạnh bạn mãi chung tình.

Vẽ trai tuấn tú thân hình đẹp

Vẽ dáng bảnh bao nét mặt xinh.

Vẽ đứng thềm hoa trông quý phái

Vẽ xong hoàn chỉnh đã đăng trình.

Vũng Tàu, 17-9-2021.

HOÀNG YẾN

 

 

Bài họa 1:

Họa mình

 

Vất vả bao hôm tạc chính mình

Đậm đà luống tuổi trí còn minh

Nhìn qua mái tóc không còn trẻ

Ngó lại làn da vẫn thấy tình.

Chữ nghĩa dồi dào khơi ý đẹp

Khuôn từ sáng láng nảy lời xinh.

Mơ còn sức khỏe và thông suốt

Họa áng Đường thi mãi duyệt trình.

Vũng Tàu, 16-9-2021.

PHƯƠNG HÀ

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

1 nhận xét: