Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Chùm xướng họa: MỘT ĐÊM TRĂNG



Bài xướng:
Một đêm trăng

Một mảnh sao băng tận cuối trời
Một thuyền trăng lộng gió ngàn khơi.
Một chòm Bắc Đẩu lung linh sáng
Một dải Ngân Hà thấp thoáng trôi.
Một tứ thơ Đường luôn ẩn hiện
Một lòng tri kỷ cứ đầy vơi.
Một đêm man mác gieo tình mộng
Một nhớ bâng khuâng dạ ngậm ngùi.

VŨ SAO MAI (TP Bà Rịa)



Bài họa 2:
Em thương

Em yêu sao sáng tỏa lưng trời
Em thích trăng vàng in bóng khơi.
Em mộng tơ hồng dan díu kết
Em mơ mây trắng lững lờ trôi.
Em say nghĩa bạn bao còn thiếu
Em quý tình người mãi chẳng vơi.
Em tỏ đôi lời câu xướng họa
Em thương trong dạ cứ bùi ngùi.

Vũng Tàu, 27-5-2020.
HOÀNG YẾN



Bài họa 1:
Tôi và Tôi

Tôi nghe tiếng vạc ở ngang trời
Tôi thấy trăng vàng lộng gió khơi.
Tôi lặng nhìn theo mây trắng lướt
Tôi say trông tới ánh sao trôi.
Tôi mơ nghĩa bạn ngày vui đủ
Tôi mộng tình thơ mãi chửa vơi.
Tôi muốn như là chung ước vọng
Tôi buồn khi ngán nỗi tâm ngùi...

Vũng Tàu, 26-5-2020.
DUY TIẾN

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét