Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Xướng họa: THIỀN VIỆN VIÊN KHÔNG (Tóc Tiên)

Kính tặng hiền tăng Viên Chiếu.



Bài xướng:
Thiền viện Viên Không

Tọa lạc chốn đây lâu lắm rồi(*)
Tựa lưng vào núi biếc xanh đồi.
Mây bay vờn đỉnh rừng cây cối
Hương tỏa quanh am cảnh áo sồi.
Chánh điện tôn thờ thân đức Phật
Pháp đường tĩnh tọa dáng sư tôi.
Hiền tăng Viên Chiếu vừa cầu lễ
Tịnh độ cầu siêu thân mẫu... ngồi...!

(*) Thiền viện Viên Không tọa lạc tại xã Tóc Tiên, Thị xã Phú Mỹ.
Vũng Tàu, 09-8-2018
HÀN NHUỆ CƯƠNG



Bài họa 4:
Lòng thanh thản

Khổ ải trần gian thấu hiểu rồi!
Tìm nơi ẩn dật dưới chân đồi.
Trong ngần đạo pháp con đường sáng
Mộc mạc già lam ván gỗ sồi.
Tích tụ tâm hiền nương gốc Phật
Vun bồi đức thiện cứu thân tôi.
Chư tăng Viên Chiếu lòng thanh thản
Khoác áo nhà sư tỉnh tịnh ngồi...

Tánh Linh, 11-8-2018
HỒ TIẾN TRIỂN



Bài họa 3:
Tịnh thanh...

Trăng thu đã lặn cuối mây rồi...
Muôn tiếng chuông khuya vọng núi đồi.
Viên Chiếu hiền tăng giàu trí thiện
Viên Không thiền viện đẹp thân sồi.
Tự mình nương bóng hồng ân Phật
Lấy pháp làm phao cứu cánh tôi.
Người khuất vãng sanh miền cực lạc
Tịnh thanh, vô bến vững tâm ngồi...

Bà Rịa, 09-8-2018
PHẠM XUÂN KHU



Bài họa 2:
Thanh thản

Thanh thản ung dung chuyển kiếp rồi!
Hương hồn nương gió dựa núi đồi.
Quanh đây hương khói còn xanh phảng
Cạnh đấy hiền tăng vẫn xám sồi.
Trút bỏ sầu tư rằng nhớ mẹ
Quên đi mất mát để quên tôi.
Tâm lành đón đợi người nơi đó
Viên Chiếu thiền sư vẫn tịnh ngồi.

Vũng Tàu, 09-8-2018
CẨM PHÚ



Bài họa 1:
Nơi thiền viện...

Rừng xanh núi thẳm ở đây rồi!
Vượn hót chim kêu tận cuối đồi.
Mái ngói đơn sơ hình nón cọ
Xiêm y mộc mạc vẻ tơ sồi.
Hương hồn... am nhỏ nương thờ Phật
Tro cốt... bình thon náu chữ tôi.
Tâm tĩnh dốc mình năng phụng lễ
“Tình thâm mẫu tử” phục thiền ngồi!

Sài Gòn, 09-8-2018
NGUYỄN VĂN THÙY

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp. Bài họa xong, xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: thoduongluatvungtau@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét