Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Chùm xướng họa: SUNG



Bài xướng:
Thất tùn có sung

Ai nói thất tùn nỏ có sung
Riêng tui hai bựa một ngày... bung.
Hỏi mua khung bán... tha hồ lựa
Nếu mượn thì cho... thoải mái dùng.
Quang Cảnh vừa nghe mềnh rọ khiếp
Danh Thư mới chộ lạo rành ưng.
Các O ở chốn đam mê(*) cũng...
Đến với tui nha khỏi thẹn thùng.

(*) Trang Mãi yêu đời của Danh Thư.
Biên Hòa, 22-4-2020.
PHAN TỰ TRÍ



Bài họa 3:
Cho vô thùng

Chưa tròn bảy chục vẫn còn sung
Búa nọ dao kia chẻ chữa bung.
Cán bự ai mua mình chẳng bán
Chuôi to kẻ mượn tớ cho dùng.
Em đừng mắn mó trông mà sợ
Chị cứ sờ nha ngó bộ ưng.
Các mẹ nhà ta mô nỏ biết
Đồ ni cứ việc ép vô thùng.

Vũng Tàu, 24-4-2020.
VÕ QUANG CẢNH



Bài họa 2:
Chớ vội đóng thùng

Chữ sướng chưa bằng cái chữ sung
Kể chi tuổi tác buổi chưa bung.
Hàng tra khéo giữ đừng nên bán
Của quý khôn lưu cứ để dùng.
T Trí tài thơ luôn ước mộng
Danh Thư giỏi toán mãi còn ưng.
Các O trong nhóm yêu đời mãi
Chớ vội lo toan cảnh đóng thùng.

ĐÀO CÔNG ĐỀ



Bài họa 1:
Lão vẫn còn sung

Vừa ngoài bảy chục lão còn sung
Sáng tối trưa chiều... mấy cuốc bung.
Các hắn anh hùng đâu có cửa
Mình ta nhất khoảnh cứ đem dùng.
Chăng là hẹp cửa Danh Thư ngán
Phải tội toang nhà Tự Trí ưng.
Chắc mấy O mình nghe cũng khiếp
Ăn vô sướng dại... trống ôm thùng.

Đà Nẵng, 22-4-2020.
DANH THƯ

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét