Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Chùm xướng họa: BẠN VÀ TÔI



Bài xướng:
Bạn và tôi
Tặng Nguyễn Khoan nhân dịp sanh nhật lần thứ 75.

Tôi bạn sanh ra giữa chiến tranh
Gian nan từ thuở tóc còn xanh.
Bút nghiên lỡ hội ngày niên thiếu
Cung kiếm đa mang buổi trưởng thành.
Thế sự hồi sinh cây phước báu
Nhân duyên khởi sắc quả ân lành.
Hưng Yên đất tổ miền quê đẹp
Xứ Nhãn bao đời đã rạng danh…!

TX Phú Mỹ, 19-7-2020.
LÊ GIAO VĂN



Bài họa 2:
Bận lòng chi

Quê mình – Xứ Nhãn đẹp hơn tranh
Nhà giáo thương thầm thuở mái xanh.
Còn đấy… triền đê mòn khắc khoải
Và đây… cành phượng mãi trung thành.
Sài Gòn bóng xế tình thơ đượm
Ô-Cấp triều lên mộng ước lành.
Chả bận lòng chi… giành với đấu
Yên bình xứ sở mãi vang danh!

Vũng Tàu, 20-7-2020.
HÀN NHUỆ CƯƠNG



Bài họa 1:
Vui với niềm quê

Lớn lên lỡ gặp buổi giao tranh
Gian khổ hằn vương mái tóc xanh.
Trời đất còn thương niềm vọng tưởng
Quê hương để nhớ bậc sinh thành.
Thanh bình bồi đắp điều mơ ước
Hạnh phúc dựng xây giấc mộng lành.
Bom đạn qua rồi thời trận mạc
Quê mình vẫn đẹp sáng lừng danh!

Sài Gòn, 19-7-2020.
NGUYỄN KHOAN

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét